หน้าเว็บ

.

.
รวมแหล่งทำบุญ ..ช่วยกันต่อเนื่อง...ด้วยทานของท่าน..ในชาติต่อไป...มั่งมีเงินทองและโอกาส...ไม่มีอุปสรรคในชีวิต....

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

ก่อสร้างอาคารที่พัก "ธรรมาลัย" ณ พระมหาเจดีย์วิปัสสนาแห่งโลก


โครงการก่อสร้างอาคารที่พัก "ธรรมาลัย" ณ พระมหาเจดีย์วิปัสสนาแห่งโลก 

PDF Print E-mail
Wednesday, 26 March 2014

ท่านอาจารย์โกเอ็นก้ามีความปรารถนาสุดท้ายที่ท่านเพียรพยายามมาตลอดช่วงบั้นปลายของชีวิตอย่างไม่เคยย่อท้อ

ประการแรกคือ ความพยายามที่จะรณรงค์ให้มีการนำพระบรมสารีริกธาตุส่วนสำคัญยิ่งขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเดลี ออกมาประดิษฐานในสถานที่อันควรตามพุทธดำรัสสุดท้าย แต่ความพยายามอันยาวนานนี้ยังมิอาจลุล่วง จึงหวังให้ชนรุ่นหลังสืบสานเจตนารมณ์นี้ต่อไป

ความปรารถนาอีกประการคือ การก่อสร้างอาคารที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาเยี่ยมชมสักการะพระมหาเจดีย์โลก เหมือนดังเช่นสังเวชนียสถานอื่นๆ ในอินเดีย เนื่องจากที่พักในเมืองมุมไบมีราคาสูงมาก ทั้งยังอยู่ไกลจากองค์พระมหาเจดีย์อีกด้วย

พระมหาเจดีย์โลกเป็นอนุสรณ์สถานขนาดใหญ่ที่ท่านอาจารย์โกเอ็นก้าสร้างขึ้น เพื่อเป็นเครื่องรำลึกว่าธรรมะของพระผู้มีพระภาคเจ้าได้กลับคืนสู่ประเทศอินเดียอีกครั้งหลังจากที่ได้สูญสิ้นไปจากประเทศนี้กว่าสองพันปี ภายในพระมหาเจดีย์ได้มีการบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ได้รับจากรัฐบาลศรีลังกาและสมาคมมหาโพธิ์แห่งเมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย พร้อมทั้งได้มีการจัดแสดงภาพพุทธประวัติแก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมด้วย

โครงการก่อสร้างอาคารที่พักนี้ได้เริ่มต้นก่อสร้างไประยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ต้องหยุดชะงักลงกลางคัน เนื่องจากขาดงบประมาณอีกกว่า ๗ ล้านบาท

ผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะมีส่วนร่วม (ไม่จำเป็นต้องเป็นศิษย์เก่า) ในการสร้างบุญกุศลเพื่อสานต่อความประสงค์ของท่านอาจารย์ สามารถ

ร่วมบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชี “มูลนิธิส่งเสริมวิปัสสนา-กรณีพิเศษ” ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาบางเขน เลขบัญชี ๑๖๑-๕-๖๐๕๓๙-๙

แล้วแฟ็กซ์หลักฐานการโอนเงินพร้อมชื่อ-ที่อยู่ โดยระบุว่า “เพื่อสร้างที่พักที่พระมหาเจดีย์โลก” ไปที่หมายเลข ๐-๒๙๙๓-๒๗๐๐

หรืออีเมล์ dhamma.th@gmail.com เพื่อมูลนิธิฯ จะได้จัดส่งใบอนุโมทนากลับไปถึงท่าน (ใบอนุโมทนานี้ไม่สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีประจำปีได้ เนื่องจากกรมสรรพากรลดหย่อนภาษีให้เฉพาะเงินบริจาคเพื่อสาธารณกุศลภายในประเทศเท่านั้น)

credit คุณ ฮองอิงโบ ชูซากุ เส้นทางสู่หัตถ์เทวะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

12 บริจาคโรงศพ

12 บริจาคโรงศพ

กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้

กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้
กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2547 โดยพระครูโฆสิตปริยัตยาภรณ์ ได้ตั้งทุนเริ่มแรก จำนวน 10,000.00 บาท วัตถุประสงค์ของกองทุน (1) เพื่อบริจาคแก่ผู้ยากไร้ (2) เพื่อจัดซื้อ-จัดหาโลงศพแก่ญาติผู้เสียชีวิต (3) เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาทำบุญช่วยเหลือคนยากจน ท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคทรัพย์ และโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุเทพ บัญชีเลขที่ 521-0-06614-2 ติดต่อกองทุน : โทร. 053-904353 อีเมล์ 71@watpadang.com

ทำบุญ 24 ชั่วโมง วัดหัวลำโพง มูลนิธิร่วมกตัญญู :: ทำบุญยามดึก

ทำบุญ 24 ชั่วโมง วัดหัวลำโพง มูลนิธิร่วมกตัญญู :: ทำบุญยามดึก
ราคาโลงละ 500 บาท บอกไว้อย่างชัดเจน ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน แต่หากไม่อยากทำทั้งโลงหรือเกินแก่กำลังที่พึงจะมีให้ ก็สามารถบริจาคได้ตามกำลังและสมัครใจ