หน้าเว็บ

.

.
รวมแหล่งทำบุญ ..ช่วยกันต่อเนื่อง...ด้วยทานของท่าน..ในชาติต่อไป...มั่งมีเงินทองและโอกาส...ไม่มีอุปสรรคในชีวิต....

วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

บุญค้ำชูชีวิต....กับเสาค้ำพระวิหาร




>>> บุญค้ำชูชีวิต....กับเสาค้ำพระวิหาร. <<<

จากกองบุญยกระดับองค์พระพุทธรูปโบราณที่เต็มลงไปแล้ว...ภายในพระวิหารโบราณแห่งวัดแม่หว่างลุ่ม อ.ลี้ จ.ลำพูน แห่งนี้...ยังมีเสาค้ำพระวิหาร อันได้บูรณะจากเดิมที่เป็นไม้ มาเป็นก่ออิฐถือปูน ซึ่งปัจจุบันได้สร้างสำเร็จลงแล้ว...แต่ยังไม่มีเจ้าภาพ จาก 8 ต้น เหลืออีก 6 ต้น...เรียกว่าทำไปก่อน หาเจ้าภาพทีหลัง...ซึ่งทางวัดเองก็คงจะลำบากใจที่จะบอกญาติโยมให้มาร่วมบุญ คือถ้าไม่ถาม ท่านก็ไม่บอกละครับ....

การสร้างวิหาร เจดีย์ พระพุทธรูป นับเป็นสิ่งที่ทำได้ยากและมีอานิสงส์มาก....แต่การบูรณะพระวิหาร เจดีย์ และพระพุทธรูปนั้น....เท่ากับเราทำให้เกิดกุศล 3 ประการ...
นั่นคือ ...
1) เสมือนสร้างวิหารทานนั้นขึ้นใหม่...เพราะของเดิมใกล้จะชำรุดหมดสภาพ นั่นหมายความว่าอานิสงส์แห่งการสร้างวิหารทานนั้น เราได้กันเต็มๆเหมือนผู้เริ่มสร้าง...

2) การบูรณะนั้น...ทำให้กระแสบุญทั้งหลายของผู้ที่ริเริ่มสร้างไว้ก่อนนั้น...แทนที่จะสิ้นสุด สูญสลาย กลับกลายเป็นท่านผู้ริเริ่มทั้งหลายนั้นยังได้อานิสงส์นี้ต่อไปอีก เพราะจุดอ่อนแห่งวิหารทานคือเมื่อวิหารทานนั้นสิ้นสภาพไป กระแสแห่งกุศลธาร ก้สิ้นสุดตามไปด้วย...นับเป็นอานิสงส์แบบที่สองที่เราจะได้...

3) การที่วิหาร เจดีย์ พระพุทธรูป ต่างล้วนเป้น อุเทสิกเจดีย์ ทั้งสิ้น....มีอานิสงส์เพื่อทั้งเผยแผ่ และสืบอายุพระพุทธศาสนา...และเมื่อ อุเทสิกเจดีย์ นั้นกำลังจะพังทลายลง.....เรามาบุรณะ เท่ากับเป้นการต่ออายุ ต่อชีวิต ให้กับวิหารทานที่มีอยู้นั้น....อานิสงส์แห่งการต่ออายุครับ อีกสิ่งหนึ่งที่เราจะได้รับจากการบูรณะปฏิสังขรณ์...


อ่านต่อ

<< หมายเหตุ : ทั้งสามข้อนี้เป้นอานิสงส์ที่เกิดจากการแตกความคิด พิจารณาด้วยเหตุและผลเป็นการส่วนตัว...หาได้อ้างอิงหลักใดๆไม่...ดังนั้นต้องกราบขอขมาพระรัตนตรัยทั้งหมดทั้งสิ้น...หากไม่ถูกตามหลักพระพุทธศาสนาโดยที่สุดแล้วนะครับ...และมิได้มีเจตนาจะตั้งตนเป็นครูบาอาจารย์ใดๆต่อใครทั้งสิ้น...เป็นความเห้นส่วนตนที่พิจารณาจากหลักเหตุและผลเท่านั้น...>>

และอานิสงส์...ที่จะได้จากการร่วมบูรณะเสาค้ำพระวิหารนั้น....เรียกได้ว่าค้ำชูชีวิต ไม่ให้ตกให้ต่ำ...จะมีเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หากอธิษฐานไว้ให้ดีๆ อานิสงส์แห่งการค้ำชูพระพุทธศาสนานี้จะช่วยให้กรรมทั้งหลายนั้นมีการบรรเทาเบาบางลงไปบ้าง จะตกต่ำ จะล้มลง ก็ไม่ตกถึงที่สุด ล้มก็ยังลุกได้...นั่นเพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฏแห่งกรรมนั่นเอง...กรรมหนีไม่ได้..แต่เบนกระแสได้..ตามคำครู (หลวงตาม้า) ได้เคยเอ่ยไว้ในหลายๆครั้งของการตอบปัญหาธรรม..

และที่สำคัญ...อานิสงส์ทั้งหลายที่บรรยายมานี้...ยังจะมีอานิสงส์แห่งมหากฐินทาน เป็นหลักอีกด้วย..เพราะทุกๆท่านที่ร่วมกองบุญนี้ ทุกท่านคือ "ประธานกฐิน"นี้ร่วมกันทั้งหมดทุกท่าน

เสาพระวิหาร...จึงเป็นอีกสิ่งหนึงที่ หาทำบุญได้ยาก....เพราะมีจำนวนจำกัดในการเป็นเจ้าภาพ...วิหารหลังหนึ่ง คงมีจำนวนเสาไม่มากนักที่จะให้เราเป็นเจ้าภาพนะครับ....เดิมทีผมได้แบ่งกองบุญนี้ เป็น 12 กอง....แต่ด้วยต้องการให้ทุกท่านสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพบูรณะเสาพระวิหารกันได้มากขึ้น
**** จึงได้แบ่งเพิ่มเป็น... 24 กองบุญกฐิน กองบุญละ 3,499 บาท ****

((( หากท่านใดปราถนาจะเป็นเจ้าภาพทั้งต้น ผมก็ยินดีและอนุโมทนาสาธุการด้วยนะครับ โดยกำหนดไว้ที่ต้นละ 13,999 บาท )))

<<< รายนามผู้ร่วมกองบุญหลักบูรณะเสาค้ำพระวิหาร...>>>
1) โอม เชียงใหม่ และหม่อมแม่ ..... 1 กอง
2)
3)
4)
5)

และหากท่านใดปราถนาจะร่มบุญตามกำลังก็ามารถแจ้งมาได้เช่นกันนะครับ...
<<< รายนามผู่ร่วมกองบุญกฐิน สยามบวร มหาสามัคคี >>>
1)
2)
3)
( รายนามจะนำไปรวมกับกองบุญกฐินส่วนกลางนะครับ )

ทุกท่านที่ร่วมกันในกองมมหากฐินบูรณะพระวิหารครั้งนี้ โดยเฉพาะในกองบุญหลักๆ ทางวัดจะได้ขอรายชื่อ นามสกุล เพื่อทำป้ายชื่อติดไว้ ในขนาดที่พอสมควรและไม่ทำให้ความงดงามของพระวิหารเสียไปนะครับ...

โดยส่วนตัวผมนั้น ได้ขอถวายพระนามเสาพระวิหารนี้ว่า....เสาหลักค้ำฟ้ายั้งแผ่นดิน
อันมีความหมายถึง เสาอันเป็นสิ่งค้ำจุนพระพุทธศาสนา ค้ำผืนฟ้าและยันพื้นดิน แยกให้เห็นว่าโลกประกอบด้วยทั้งสามภพ คือสุคติภพ อันมี เทวภพ พรหมภูมิ ที่อยู่เบื้องบน.... บนดิน คือโลกมนุษย์ และในนรก หรืออบายภูมิ

ท่านใดปราถนาจะร่วมกองมหากฐิน มหากุศล บูรณะเสาค้ำพะวิหาร นี้...สามารถโอนร่วมกองบุญมาได้ที่....

***** บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ *****
***** ชื่อบัญชี นางสุนันท์ นุชวานิช *****
***** บัญชีเลขที่ 874 – 211 – 8743 *****

และสามารถติดต่อสอบถามได้ที่....
1) โอม เชียงใหม่ ..... โทร : 09-9598-9599
2) พระราชปัญญาโมลี (เจ้าคณะจังหวัดลำพูน) ....โทร : 081-796-2466
3) พระอาจารย์ สิงห์ทอง (เจ้าอาวาสวัดแม่หว่างลุ่ม) ….โทร : 084-806-5405
ขอกราบมหาโมทนาสาธุการกับทุกๆทาน ทุกๆกองบุญเน้อออออออ

ที่มา https://www.facebook.com/ohm.chiangmai.9?fref=pb&hc_location=friends_tab

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

12 บริจาคโรงศพ

12 บริจาคโรงศพ

กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้

กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้
กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ กองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2547 โดยพระครูโฆสิตปริยัตยาภรณ์ ได้ตั้งทุนเริ่มแรก จำนวน 10,000.00 บาท วัตถุประสงค์ของกองทุน (1) เพื่อบริจาคแก่ผู้ยากไร้ (2) เพื่อจัดซื้อ-จัดหาโลงศพแก่ญาติผู้เสียชีวิต (3) เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาทำบุญช่วยเหลือคนยากจน ท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคทรัพย์ และโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุเทพ บัญชีเลขที่ 521-0-06614-2 ติดต่อกองทุน : โทร. 053-904353 อีเมล์ 71@watpadang.com

ทำบุญ 24 ชั่วโมง วัดหัวลำโพง มูลนิธิร่วมกตัญญู :: ทำบุญยามดึก

ทำบุญ 24 ชั่วโมง วัดหัวลำโพง มูลนิธิร่วมกตัญญู :: ทำบุญยามดึก
ราคาโลงละ 500 บาท บอกไว้อย่างชัดเจน ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน แต่หากไม่อยากทำทั้งโลงหรือเกินแก่กำลังที่พึงจะมีให้ ก็สามารถบริจาคได้ตามกำลังและสมัครใจ